Nhà Phố 6x15m – Thiết Kế Hiện Đại & Tiện Nghi Nhất 2024

Cập nhật lần cuối vào 11/03/2024 bởi KTS. Nguyễn Quốc Tuấn

Nhà phố 6x15m là một trong những lựa chọn phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn để xây dựng ngôi nhà của mình. Với diện tích rộng rãi, không quá lớn nhưng cũng không quá nhỏ, nhà phố 6x15m mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình. Bài viết này sẽ giới thiệu về các đặc trưng, ưu điểm và mẫu thiết kế nhà phố 6x15m đẹp và thịnh hành nhất trong năm 2024.

Mẫu nhà phố 6x15m đẹp thịnh hành
Mẫu nhà phố 6x15m đẹp thịnh hành

Các đặc trưng của nhà phố 6x15m

Nhà phố 6x15m có diện tích 90m2, gồm 6m chiều rộng và 15m chiều dài. Đây là một diện tích đủ rộng để xây dựng một ngôi nhà đẹp và tiện nghi cho cả gia đình. Với diện tích này, bạn có thể tận dụng không gian để xây dựng các khu vực sống chung như phòng khách, bếp và phòng ăn, cũng như các khu vực riêng tư như phòng ngủ và phòng tắm.

Một trong những đặc trưng nổi bật của nhà phố 6x15m là sự linh hoạt trong thiết kế. Với diện tích này, bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau để tạo nên một ngôi nhà đẹp và độc đáo. Bạn có thể xây dựng nhà 2 tầng, 3 tầng hoặc thậm chí là nhà ống với nhiều tầng lớn hơn tùy theo nhu cầu và sở thích của gia đình.

Đặc trưng mẫu nhà phố 6x15m
Đặc trưng mẫu nhà phố 6x15m

Thiết kế nhà phố 6x15m có ưu điểm gì?

Nhà phố 6x15m mang lại nhiều ưu điểm cho gia đình khi xây dựng ngôi nhà của mình. Đầu tiên, diện tích rộng rãi và linh hoạt trong thiết kế giúp bạn có thể tận dụng không gian hiệu quả và thoải mái sống trong ngôi nhà của mình. Bạn có thể tạo nên các khu vực sống chung rộng rãi và thoải mái, cũng như các khu vực riêng tư để nghỉ ngơi và thư giãn.

Ưu điểm của nhà phố 6x15m
Ưu điểm của nhà phố 6x15m

Thứ hai, nhà phố 6x15m thường có giá thành xây dựng không quá cao, phù hợp với nhiều gia đình có thu nhập trung bình. Với diện tích này, bạn có thể tận dụng các vật liệu xây dựng và thiết kế hiệu quả để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng của ngôi nhà.

Cuối cùng, nhà phố 6x15m mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho gia đình. Với diện tích rộng rãi, bạn có thể tạo nên các khu vực sống chung như phòng khách, bếp và phòng ăn thoải mái và tiện nghi. Các khu vực riêng tư như phòng ngủ và phòng tắm cũng được thiết kế đầy đủ và tiện nghi để đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nhà phố 6x15m đẹp và thịnh hành nhất 2024

Năm 2024 sẽ là năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của ngành kiến trúc và xây dựng tại Việt Nam. Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng thiết kế hiện đại, các mẫu nhà phố 6x15m đẹp và thịnh hành sẽ được ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là một số mẫu nhà phố 6x15m đẹp và thịnh hành nhất trong năm 2024.

Nhà đẹp 3 tầng 6x15m

Nhà phố 6x15m 3 tầng
Nhà phố 6x15m 3 tầng

Mẫu nhà phố đẹp 3 tầng 6x15m mang lại sự sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Với thiết kế 3 tầng, bạn có thể tận dụng không gian để xây dựng các khu vực sống chung rộng rãi và thoải mái, cũng như các khu vực riêng tư để nghỉ ngơi và thư giãn.

Sơ đồ công năng nhà phố 6x15m 3 tầng

Sơ đồ công năng tầng 1 nhà phố 6x15m 3 tầng
Sơ đồ công năng tầng 1 nhà phố 6x15m 3 tầng

Theo sơ đồ công năng tầng 1, Toàn bộ tầng được thiết kế thông tầng với nhau. Từ của đi garage đi vào là gara thông với phòng khách. Tiếp đến là khu vực thang và sảnh thang, tại đây có một kho chứa và phòng vệ sinh tầng 1. Không gian còn lại là phòng bếp và phòng ăn cũng được xây thông tầng với các không gian còn lại, tại đây là nơi cả gia đình ăn sum vầy bên nhau để cùng ăn tối.

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà phố 6x15m 3 tầng
Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà phố 6x15m 3 tầng

Tầng 2 là tầng sinh hoạt chính của các thành viên trong gia đình, tại đây có 3 phòng ngủ và 2 vệ sinh trong đó có 1 vệ sinh chung nằm cuối hành lang của tầng. Phòng ngủ 1 là phòng ngủ lớn nhất dành cho vợ chồng gia chủ, phòng ngủ này là phòng ngủ duy nhất có vệ sinh riêng rộng lớn được trang bị bồn tắm. 2 phòng ngủ còn lại là 2 phòng ngủ dành cho các con của gia chủ.

Bản vẽ công năng tầng 3 mẫu nhà 6x15m 3 tầng
Bản vẽ công năng tầng 3 mẫu nhà 6x15m 3 tầng

Tầng 3 của mẫu nhà 6x15m 3 tầng là khu vực thờ cúng và giặt phơi của gia chủ. Phòng thờ được thiết kế hướng về mặt tiền với cửa chính mở ra sân thượng. Tiếp đến là khu vực thang có phòng vệ sinh ở bên cạnh. Trong cùng của tầng 3 căn nhà là một phòng ngủ khách lớn nằm cạnh phòng giặt và sân phơi.

Nhà 2 tầng 1 tum 6x15m

Mẫu nhà 6x15m 2 tầng 1 tum
Mẫu nhà 6x15m 2 tầng 1 tum

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum 6x15m mang lại sự độc đáo và hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Với thiết kế này, bạn có thể tận dụng không gian để xây dựng một tầng lửng hoặc tum để làm phòng khách hoặc phòng giải trí. Điều này sẽ tạo nên sự đa dạng và độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

Mặt bằng công năng mẫu nhà phố 6x15m 2 tầng 1 tum

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng 1 tum 6x15m
Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng 1 tum 6x15m

Phía sau cửa chính là khoảng không gian nhỏ để gia chủ để xe máy, tiếp đến là phòng khách rộng lớn được bày biện gọn gàng với bộ sofa sang trọng. Tiếp đến là phòng ăn được thiết kế thông tầng với phòng khách và phòng bếp. Tại đây, để cho không gian trở nên đẹp hơn cũng là để che đi bức tường nhàm chán của khu vệ sinh, các kiến trúc sư đã bố trí một tiểu cảnh để tạo nên sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên.

Trong cùng là khu bếp và phòng ngủ dành cho ông bà, việc bố trí phòng ngủ ông bà tại tầng 1 có rất nhiều lợi ích. Phòng ngủ dành cho người già ở tầng trệt giúp hạn chế đi lại, giảm thiểu tối đa rủi ro tai nạn cầu thang cho họ. Người già tuổi cao, dễ mắc nhiều bệnh, chẳng may hãn hữu cần cấp cứu hoặc đưa đi viện cũng rất tiện cho các y bác sĩ cũng như những người thân.

Sơ đồ công năng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng 1 tum 6x15m
Sơ đồ công năng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng 1 tum 6x15m

Tầng 2 là nơi cả gia đình dành đa số thời gian ở đây để học làm việc và sinh hoạt. Bên ngoài hướng ra ban công là phòng ngủ lớn dành cho vợ chồng gia chủ, bên trong là phòng ngủ nhỏ dành cho con. Mỗi phòng ngủ đều được trang bị một vệ sinh riêng.

Mặt bằng công năng tầng tum mẫu nhà phố 6x15m
Mặt bằng công năng tầng tum mẫu nhà phố 6x15m

Tầng tum của mẫu nhà phố 6x15m 2 tầng 1 tum là khu vực giặt phơi và thờ cúng của gia đình. Phòng thờ được thiết kế hướng về mặt tiền của ngôi nhà, cửa phòng mở ra sân thượng ở mặt trước. Phía sau là khu giặt phơi và sân phơi, được ngăn cách với gian thờ bằng khu vực thang. Thiết kế này tốt cho phong thủy vì ngăn cách được sự ô uê của khu giặt phơi với gian thờ.

Nhà ống 2 tầng 6x15m

Nhà ống 2 tầng 6x15m
Nhà ống 2 tầng 6x15m

Mẫu nhà ống 2 tầng 6x15m mang lại sự hiện đại và tiện nghi cho ngôi nhà của bạn. Với thiết kế này, bạn có thể tận dụng không gian để xây dựng một khu vực sống chung rộng rãi và thoải mái, cũng như các khu vực riêng tư để nghỉ ngơi và thư giãn.

Mặt bằng công năng nhà ống 2 tầng 6x15m

Sơ đồ công năng tầng 1 nhà ống 2 tầng 6x15m
Sơ đồ công năng tầng 1 nhà ống 2 tầng 6x15m

Tại tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 6×15 là không gian tiếp khách và ăn uống của gia đình. Tầng này có 2 cửa, 1 cửa gara và 1 cửa chính dẫn thẳng vào phòng khách sang trọng. Gara được xây khép kín còn phòng khách được xây thông tầng với các phòng công năng còn lại của tầng. Tiến sâu vào trong là khu vực phòng bếp và phòng ăn được xây thông với nhau. Đối diện gian bếp ăn là khu vực thang và 1 phòng ngủ phụ với 1 WC chung.

Tại khu vực thang, các kiến trúc sư đã thiết kế một tiểu cảnh nhỏ không chỉ che đi khuyết điểm của gầm thang mà còn đem lại một không gian xanh ngay tại bên trong căn nhà phố, giúp nâng cao chất lượng sống cho gia chủ.

Sơ đồ công năng tầng 2 mẫu nhà phố 6x15m 2 tầng
Sơ đồ công năng tầng 2 mẫu nhà phố 6x15m 2 tầng

Tầng 2 là khu vực sinh hoạt chính của cả gia đình, tại đây gồm 4 phòng chính và một phòng vệ sinh riêng với tiểu cảnh bên cạnh. Phòng ngủ lớn nhất là phòng dành cho vợ chồng gia chủ có cửa ra ban công hóng gió. Phòng lớn thứ 2 là phòng sinh hoạt chung, nơi cả gia đình thư giãn sau một ngày dài căng thẳng. 2 phòng ngủ còn lại là phòng ngủ dành cho các con của anh chị gia chủ.

Bản vẽ công năng tầng tùm mẫu nhà phố 6x15m
Bản vẽ công năng tầng tùm mẫu nhà phố 6x15m

Tại tầng trên cùng là không gian sân thượng với đa dạng các loại cây cảnh và tiểu cảnh trang trí, là nơi cả gia đình thư giãn hóng gió và cắm trại mỗi dịp nghỉ lễ. Gian thờ được đặt ở giữa tầng đối điện cầu thang với cửa mở hướng về phía sân thượng. Còn lại sân sau là sân phơi và phòng giặt được xây tách biệt để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như là sự trang nghiêm của phòng thờ.

Mẫu nhà phố 6x15m phong cách hiện đại

Mẫu nhà phố 6x15m phong cách hiện đại
Mẫu nhà phố 6x15m phong cách hiện đại

Mẫu nhà phố phong cách hiện đại 6x15m này nổi bật với mặt tiền độc đáo được tạo bởi sự khéo léo của các kiến trúc sư. Ngoại thất của mẫu nhà phố này với sự kết hợp khéo léo giữa các vật liệu xây dựng hiện đại như bê tông, gỗ và kính… kèm với bố cục các hình khối khiến cho căn nhà phố toát lên một vẻ đẹp thời thượng và trẻ trung.

Bản vẽ công năng các tầng của mẫu nhà phố 6x15m phong cách hiện đại

Sơ đồ công năng tầng 1 nhà phố 6x15m phong cách hiện đại
Sơ đồ công năng tầng 1 nhà phố 6x15m phong cách hiện đại

Trước nhà là một khoảng sân nhỏ dùng để để các phương tiện đi lại của gia đình gia chủ, tại đây được trồng các cây xanh để trang trí cũng như tạo không gian xanh nâng tầm chất lượng sống cho gia đình gia chủ. Bên trong căn nhà phòng đầu tiên sẽ là phòng khách khang trang được thiết kế mở tới khu vực thang và phòng bếp ăn. Khu vực thang được thiết kế nhỏ gọn tiết kiệm diện tích và có một vệ sinh chung dưới gầm.

Sâu bên trong còn là phòng bếp ăn với đủ các nội thất và đồ dùng cần thiết để nấu những bữa ăn ngon miệng. Tại đây có một cửa phụ dẫn ra sân sau, sân sau này có tác dụng là đón ánh sáng và trồng cây cảnh giúp lọc bụi và gắn kết con người gần gũi hơn với thiên nhiên.

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà phố 6x15m hiện đại
Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà phố 6x15m hiện đại

Tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ lớn nhỏ và một vệ sinh chung. Phòng ngủ lớn là phòng ngủ của vợ chồng gia chủ với cửa mở ra ban công thông thoáng. Phòng ngủ nhỏ còn lại là phòng ngủ dành cho con của gia chủ.

Bản vẽ công năng tầng tum mẫu nhà phố 6x15m 2 tầng
Bản vẽ công năng tầng tum mẫu nhà phố 6x15m 2 tầng

Tầng trên cùng là phòng thờ và sân phơi, ngoài ra có một phòng ngủ thứ 3 dành cho người con cả của gia đình. Tuy nhiên tại tầng này do có phòng thờ nên không đặt được khu vệ sinh, vì vậy việc sinh hoạt của người con cả khá bất tiện.

Phía mặt tiền của ngôi nhà là sân thượng có cửa ra ban công từ phòng thờ. Khu sân phơi nhỏ được đặt ở sau phòng thờ và được che chắn bằng 2 vách tường khiến cho từ xa rất khó nhìn thấy sân phơi, ưu điểm của thiết kế này là tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà do giấu được sân phơi mà lại vẫn đáp ứng được nhu cầu phơi phóng của gia chủ.

Kiến Tạo Việt – đơn vị thiết kế nhà phố 6x15m uy tín, chất lượng

Kiến Tạo Việt là một trong những đơn vị thiết kế và xây dựng uy tín và chất lượng tại Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng, chúng tôi đã hoàn thành nhiều dự án thiết kế nhà phố đẹp và tiện nghi cho khách hàng.

Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế và xây dựng hiệu quả, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và sở thích của khách hàng. Chúng tôi luôn đặt chất lượng và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu và cam kết đảm bảo tiến độ và chi phí xây dựng.

Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng ngôi nhà phố 6x15m, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thiết kế ngôi nhà của mình theo ý tưởng và phong cách riêng.

Kết luận

Nhà phố 6x15m là một trong những lựa chọn phổ biến và thích hợp cho nhiều gia đình khi xây dựng ngôi nhà của mình. Với diện tích rộng rãi và linh hoạt trong thiết kế, nhà phố 6x15m mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

Năm 2024 sẽ là năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của ngành kiến trúc và xây dựng tại Việt Nam. Các mẫu nhà phố 6x15m đẹp và thịnh hành nhất trong năm 2024 sẽ mang lại sự đa dạng và độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

Hãy liên hệ với Kiến Tạo Việt để được tư vấn và thiết kế ngôi nhà phố 6x15m đẹp và tiện nghi nhất cho gia đình bạn. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những giải pháp thiết kế và xây dựng uy tín, chất lượng và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

CÔNG TY CỔ PHẦN XD&TM KIẾN TẠO VIỆT

Căn 11 Khu nhà ở thương mại Hoàng Gia SME

Tô Hiệu, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

☎ : 0903-22-1369   •   ☎ : 0981-22-1369

4.9/5 - (209 bình chọn)
Tác giả
  • KTS. Nguyễn Quốc Tuấn
    kientaoviet.jsc@gmail.com

    KTS. Nguyễn Quốc Tuấn đã có hơn 20 năm kinh nghiệm thiết kế nhà ở biệt thự, các công trình công cộng. Năm 2012, công ty Kiến Tạo Việt đã được thành lập. Dưới sự dẫn dẵn của kiến trúc sư trưởng Nguyễn Quốc Tuấn, chúng tôi tin rằng mỗi dự án của Kiến Tạo Việt không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà còn đem lại sự tiện nghi, hiện đại trong sinh hoạt.